9428 kết quả phù hợp với "thị trường xuất khẩu"
Đa dạng thị trường xuất khẩu
Tiếp nối đà phục hồi cuối năm 2023, xuất khẩu các tháng đầu năm nay đạt kết quả tích cực khi lũy kế từ đầu năm đến giữa tháng 4, Việt Nam có 18 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa trong kỳ.
Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Trong bối cảnh xuất khẩu nhiều thị trường sụt giảm, Trung Quốc là điểm sáng với nhiều dư địa cho các đơn hàng trong những quý tiếp theo.
Tích cực xúc tiến thị trường cho xuất khẩu
Quý I đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta đạt trên 79 tỷ USD, giảm gần 12% so với cùng kỳ. Tình hình ảm đạm tiếp tục diễn ra trong nửa đầu tháng 4 này, với 34/35 mặt hàng chính có tăng trưởng âm. Tích cực xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp là rất cần thiết và ưu tiên hiện nay để tìm lại động lực tăng trưởng xuất khẩu, phục hồi kinh tế.
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc
(HanoiTV) - Các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động tìm giải pháp đa dạng hóa các sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc.
Mỹ: Thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam
Theo thông tin từ Bộ Công thương, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/9 sắp tới. Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Mỹ như Boeing, Amazon, Walmart và nhiều quốc gia khác sẽ đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.
Bình ổn thị trường nội địa và xuất khẩu gạo
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước trong giai đoạn hiện nay.
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường xuất khẩu
(HanoiTV) - Nhiều mặt hàng xuất khẩu trước đây chịu thuế xuất 45% - 100%, nay được hưởng ưu đãi xuống còn 0% nhờ hiệp định thương mại tự do FTA. Đây là cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu.
Tiềm năng thị trường xuất khẩu lao động năm 2023
Thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là hơn 143 nghìn người. Đây là con số cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Trong năm 2023, với những chính sách mới tại những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… sẽ giúp cánh cửa đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài rộng mở hơn trước.
Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
(HanoiTV) - Nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình thị trường, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đối với các sản phẩm từ hạt tiêu, hạt điều, cao su, hoa quả, hàng thủ công mỹ nghệ…, ngày 30/3/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Tăng cường xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại, thị trường nhập khẩu lớn nhất và xuất khẩu thứ hai của Việt Nam. Sau 15 năm Việt Nam - Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, bên cạnh quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư luôn là một điểm sáng trong quan hệ hai nước.
Hỗ trợ vốn và thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp
Chính phủ và các bộ, ngành cũng đã thẳng thắn nhìn nhận lại những điểm nghẽn mà nội tại nền kinh tế nước ta đang đối mặt như vốn tín dụng và thị trường xuất khẩu để từ đó tìm giải pháp tháo gỡ.
Khai thác thị trường đầu ra cho sản phẩm xuất khẩu
Trong bối cảnh khó khăn chung của nhiều ngành xuất khẩu, để tháo gỡ những nút thắt, các doanh nghiệp cần mạnh dạn chuyển hướng, đề xuất những giải pháp hỗ trợ với cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để tìm kiếm thị trường. Đây là nhấn mạnh của đại diện Bộ Công Thương tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường xuất khẩu
Khi thị trường toàn cầu suy giảm thì việc tận dụng thương mại đa kênh là giải pháp quan trọng với hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam. Cơ hội đang mở ra và dư địa để tăng trưởng xuất khẩu hàng Việt vẫn còn nhiều, nhưng vấn đề là các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội ra sao để tăng sức cạnh tranh, sức hút, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
(HanoiTV) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN.
Thị trường xuất khẩu tôm hùm Việt tăng gần 19 lần
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản của nước ta đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu tôm hùm đã tăng vọt gần 19 lần.
Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai thương mại biên giới, đồng thời xây dựng đề án xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU.
Doanh nghiệp làng nghề xuất khẩu tìm về thị trường trong nước
Xuất khẩu khó khăn, thị trường thu hẹp, nhiều doanh nghiệp làng nghề đang tìm cách đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước. Mặc dù còn nhiều vướng mắc, song nhiều doanh nghiệp khẳng định, tiềm năng từ thị trường nội địa sẽ là “bệ đỡ” giúp họ phát triển ổn định trong những giai đoạn khó khăn.
6 thị trường xuất khẩu trên 2 tỷ USD tháng đầu năm
Theo Tổng cục Hải quan, tháng đầu năm 2024, Việt Nam ghi nhận 6 thị trường xuất khẩu đạt trị giá trên 2 tỷ USD, gồm: Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Asean, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mở rộng thị trường xuất khẩu - Giải pháp cho các ngành hàng
Khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này trước tình hình sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu.
Khai thác và mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam
Sự sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ việc mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu. Do đó, khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - 8 tháng năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 77,7 tỷ USD. Trong khi đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 82,1 tỷ USD.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 21/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức. Sự kiện sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Nhiều cơ hội cho xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia
(HanoiTV) - Sáng ngày 01/10/2021, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Argentina
Chiều 19/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Cộng hòa Argentina Diana Elena Mondino.
Doanh nghiệp sữa đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Kể từ tháng 4 năm 2019, khi Chính phủ 2 nước Việt Nam - Trung Quốc ký kết Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa, các doanh nghiệp sữa của Việt Nam đã nhanh chóng xúc tiến việc thâm nhập và xây dựng chỗ đứng tại thị trường 1,4 tỷ dân.
Tận dụng cơ hội từ CPTPP để xuất khẩu sang thị trường Canada
(HanoiTV) - Sau hai năm CPTPP đi vào thực thi, kim ngạch xuất khẩu sang các quốc gia Châu Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là hai quốc gia đã phê chuẩn CPTPP là Canada và Mexico lần lượt đạt kim ngạch 4,4 tỷ USD – tăng 45% và 3,17 tỷ USD tỷ USD – tăng 41% so với cùng kỳ năm 2018.
Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - Tổng kết 2 tháng đầu năm nay, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 13,83 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.
80% thanh long Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Thị trường xuất khẩu chính của thanh long Việt Nam là Trung Quốc (chiếm tới hơn 80%), Thái Lan, Indonesia. Bên cạnh đó, thanh long Việt Nam cũng đã được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu và Chile.
Tiềm năng xuất khẩu trái cây nhiệt đới sang thị trường Châu Âu
(HanoiTV) - Các loại trái cây nhiệt đới như lựu, chanh dây, cây lý, vải thanh long, chôm chôm và khế… đang ngày càng được ưa chuộng tại EU. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu nho lớn thứ 4 của Australia
(HanoiTV) - Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ 4 của Australia và ngành nho tươi Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam.
Hiệp định EVFTA thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 14/12/2021, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện FNF Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy thương mại Việt Nam – Đức thông qua Hiệp định EVFTA – Những điều doanh nghiệp cần biết”.
Thị trường toàn cầu "sốc" trước lệnh cấm xuất khẩu dầu ăn của Indonesia
(HanoiTV) - Như vậy sau bột mì, khí đốt, phân bón, kim loại màu...thì nay, thị trường thế giới tiếp tục quan ngại trước lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia.
Thúc đẩy xuất khẩu trên môi trường số
(HanoiTV) -
Doanh nghiệp xuất khẩu dầu cọ thô và dầu ăn gặp khó tại thị trường Indonesia
(HanoiTV) - Sáng 25/4, Bộ Công Thương cho biết, Indonesia mới đây đã cấm xuất khẩu dầu cọ thô (CPO) và dầu ăn. Điều này buộc các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tìm giải pháp cho các đơn hàng giao sau ngày 28/04/2022.
Vấn đề kinh tế: Khó khăn khi xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Kim ngạch xuất khẩu hàng nông thủy sản sang Trung Quốc 7 tháng đầu năm tiếp tục sụt giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước
Thị trường xuất hiện đất nền "lạ"
Chương trình Bản tin Nhà đất và Đầu tư phát sóng 17h30 hàng ngày trên Kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và phát lại trên các nền tảng nội dung số. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.
Việt Nam xuất siêu tới 54 thị trường
Xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm ghi nhận mức giảm sâu, trong khi xuất siêu khá lớn - đây được xem là tín hiệu tốt để cả năm có thể tiếp tục xuất siêu, cũng như góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Xuất khẩu xanh
Nhiều ngành hàng, doanh nghiệp chủ động nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong chuỗi sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đổi mới sản xuất để mở rộng thị trường
Việt Nam đang đứng trước nhiều điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động xuất khẩu, mở rộng thị trường sang các quốc gia phát triển, trong đó có EU. Tuy nhiên, hiện nay số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU chưa cao do năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước còn thấp. Do đó cần nhanh chóng đổi mới snr xuất hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường.
Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam
(HanoiTV) - Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Mỹ: Một khẩu súng trường mô phỏng dành cho trẻ em vừa tung ra thị trường
(HanoiTV) - Các hiệp hội chống bạo lực do vũ khí cá nhân tại Mỹ đã kịch liệt lên án việc tung ra thị trường đồ chơi ở Mỹ, một khẩu súng trường được thiết kế đặc biệt cho trẻ em mô phỏng theo một khẩu súng trường tấn công được sử dụng trong một số vụ xả súng chết người.
Sản xuất gạo cần bám sát diễn biến thị trường
Phân tích bối cảnh thị trường thế giới, diễn biến thương mại gạo toàn cầu, ngành Nông nghiệp nhận định, đây là thời cơ tốt, là vận hội mới cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam. Lần đầu tiên, sản lượng và giá trị xuất khẩu có thể đạt mốc kỷ lục mới. Song, để nắm bắt được thời cơ, thì khâu sản xuất là điều kiện tiên quyết, sản xuất phải bám sát diễn biến thị trường. Sau đây là trao đổi của ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT về vấn đề trên.
Đảm bảo chất lượng lợn giống nhập khẩu trước khi ra thị trường
(HanoiTV) - Việc nhập khẩu lợn giống từ Thái Lan vào Việt Nam để chăn nuôi được Bộ NN&PTNT cho phép từ ngày 12/6/2020, số lượng bao nhiêu tùy khả năng của doanh nghiệp nhưng phải bảo đảm an toàn cho đàn lợn trong nước, không ảnh hưởng đến người chăn nuôi, kèm theo đó là một quy trình nhập khẩu lợn giống nghiêm ngặt mà tất cả doanh nghiệp nhập khẩu đều phải tuân thủ.
Đầu năm 2020, xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam giảm mạnh
(HanoiTV) - Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam giảm mạnh từ đầu năm 2020. Theo ước tính, tháng 1/2020, lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đạt 3.900 chiếc, trị giá 106 triệu USD.
Trung Quốc xuất khẩu gần 4 tỷ khẩu trang
(HanoiTV) - Trung Quốc cho biết, tới nay họ đã gửi đến hơn 50 quốc gia trên thế giới khẩu trang phẫu thuật và phòng độc, cùng bộ xét nghiệm nhanh COVID-19.
Dịch COVID-19: Mỹ ngừng xuất khẩu khẩu trang
(HanoiTV) - Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 3/4, đã ra lệnh ngừng ngay việc xuất khẩu khẩu trang loại N95 và các thiết bị bảo hộ y tế cần thiết trong phòng chống dịch COVID-19.
Hàng sơn mài xuất khẩu
(HanoiTV) - Một doanh nghiệp kinh doanh hàng mỹ nghệ sơn mài được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội.
Đơn hàng xuất khẩu giảm
Báo cáo Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI®) mới nhất của S&P Global chỉ ra rằng, sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm giảm do nhu cầu khách hàng giảm.
Canada tăng xuất khẩu dầu
(HanoiTV) - Ngày 25/3, Canada, nhà sản xuất dầu lớn thứ tư thế giới, đã thông báo tăng khoảng 5% kim ngạch xuất khẩu dầu của mình để đáp ứng yêu cầu giúp đỡ từ các đồng minh đang vật lộn với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu do cuộc xung đột ở Ukraine.
Xuất khẩu vẫn tăng cao
(HanoiTV) - Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam 4 tháng đầu năm nay vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020 và đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm qua.
Sản xuất xanh để mở rộng xuất khẩu
Nhiều năm nay Liên minh châu Âu (EU) luôn là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. Nhiều quy định mới của EU gần đây đã và đang làm khó cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã vượt khó, đáp ứng các yêu cầu của EU. Điều này cho thấy, khó nhưng không có nghĩa là không làm được nếu không nắm bắt cơ hội và thực hiện ngay từ bây giờ, vì sản xuất xanh là xu hướng và bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường.
Sản xuất lúa Japonica tiêu chuẩn xuất khẩu
(HanoiTV) - Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Thủ đô và xuất khẩu, ngày 21/01/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 438 về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển sản xuất lúa Japonica hàng hóa, chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Làm gì để xuất khẩu giày dép đạt mục tiêu xuất khẩu năm 2022?
(HanoiTV) - Ngành da giày ghi nhận, 7 tháng qua, xuất khẩu giày dép sang hầu hết các thị trường có Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam đạt trên 14 tỷ USD. Mục tiêu toàn ngành sẽ đạt 20 tỷ USD trong năm 2022.
Tin vui cho thị trường cá tra Việt Nam xuất Mỹ
Mức thuế chống bán phá giá cá tra vào Mỹ sơ bộ vừa được công bố giảm so với cùng kỳ năm trước; trong đó cá tra Vĩnh Hoàn tiếp tục nhận thuế suất 0%.
Toyota Altis 2023 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam
Sau khi ra mắt mắt tại thị trường Thái Lan, Toyota Altis 2023 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với một số nâng cấp. Bản nâng cấp giữa vòng đời này sẽ giúp cho phân khúc Sedan cỡ C tại Việt Nam sôi động hơn, khi nó cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe khác như Civic, Elantra, Mazda 3.
Mazda CX-8 dừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản
Mazda CX-8 là dòng SUV được khá nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế thanh lịch và các tính năng công nghệ tích hợp. Thế nhưng, một thông tin không vui đối với những người đam mê dòng xe này là Mazda CX-8 sẽ dừng sản xuất tại thị trường Nhật Bản vào tháng 12 tới.
Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực tìm kiếm thị trường mới
Trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp rất khó xây dựng chiến lược dài hạn mà chủ yếu tập trung xoay sở để duy trì sản xuất trong ngắn hạn. Bằng nhiều cách làm khác nhau, các doanh nghiệp đã cố gắng linh hoạt thích ứng, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.
Xuất hiện dòng tiền chảy vào thị trường trái phiếu BĐS
Hơn 20 nghìn tỷ đồng đã được các doanh nghiệp bất động sản huy động thành công qua việc phát hành trái phiếu. Số liệu này được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội HNX thống kê, kể từ ngày 05/3, thời điểm Nghị định 08 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chính thức có hiệu lực tới thời điểm này. Diễn biến này cho thấy thị trường trái phiếu doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là với doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã xuất hiện thêm nhiều tín hiệu tích cực, sau một thời gian dài rơi vào khủng hoảng.